Đặc điểm của sàn nhựa Vinyl

Sàn nhựa Vinyl đã và đang là một loại vật liệu phủ sàn được ưa chuộng hiện nay trong việc lựa chọn vật liệu phủ sàn bởi tính ưu việt của nó so với các vật liệu khác như gạch đá, sàn gỗ tự nhiên hay sàn gỗ công nghiệp. Dưới đây là một số những ưu, nhược điểm của sàn nhựa, cũng như các công trình có thể lựa chọn sàn nhựa.

Sàn nhựa Vinyl lát sàn phòng khách

Đặc tính của ván sàn nhựa Vinyl:
+ Sàn nhựa vinyl là 1 vật liệu có trọng lượng nhẹ rất dễ lắp đặt, khi thay đổi cũng rất dễ dàng để bỏ đi lớp sàn cũ để thay thế sàn mới.
+ Sàn nhựa không dễ vỡ, bề mặt được sử lý để chống trơn trượt, giảm tiếng ồn khi di chuyển. Tuổi thọ của sàn nhựa Vinyl rất cao có thể lên tới 15 năm mà vẫn giữ được màu sắc đẹp, đó là nhờ lớp bảo vệ trong suốt nằm trên lớp tạo mầu. Sàn nhựa không bắt lửa, không cháy lan, không thấm nước, có thể chịu được lực nén rất tốt.
+ Sản phẩm sàn nhựa của LG hausys đạt tiêu chuẩn ISO 9001 và ISO 14001. Sàn nhựa Vinyl được công nhận là sản phẩm bảo vệ sức khỏe và môi trường, không có những chất độc hại khi sử dụng.

Sàn nhựa vinyl được lát ở những nơi như:
- Cho không gian gia đình: chung cư, căn hộ cao cấp, biệt thự, căn hộ, phòng chức năng, …
- Cho không gian giải trí: khu vui chơi, khách sạn, nhà hàng, rạp chiếu phim, trung tâm giải trí, quán café, ..
- Cho không gian làm việc: văn phòng, công ty…
- Cho không gian phúc lợi: trường học, bệnh viện, nhà trẻ….

Những ưu điểm vượt trội của sàn nhựa vinyl:
- Với độ dày chỉ 0.3cm sàn nhựa có đặc tính êm, nhẹ, không gây tiếng ồn, đặc tính này tạo nên một ưu điểm nổi trội để có thể được sử dụng rộng rãi ở những nơi cần sự yên tĩnh như: trường học, nhà trẻ, bệnh viện, các trung tâm khác…
- Sàn nhựa được thiết kế tĩnh điện, đặc tính này có thể đáp ứng được yêu cầu khắt khe của các công trình chuyên dụng trong sản xuất như các xưởng sản xuất trong công nghiệp: may, dệt, điện tử…
- Sàn nhựa là loại vật liệu chống cháy tuyệt vời, lớp bảo vệ Melamine Resins còn có tác dụng chống trầy xước, ván sàn nhựa đã khắc phục nhiều nhược điểm của gỗ tự nhiên, gạch men về độ bền, độ cong vênh, trầy xước, kị nước, mùi hôi, ẩm mốc.
- Sàn nhựa Vinyl mát mẻ về mùa hè, ấm áp về mùa đông, sản xuất theo kích thước chuẩn dễ dàng lắp đặt, thi công. Khi cần thay đổi sàn nhà, cũng rất đơn giản để lột bỏ lớp gạch nhựa cũ và thay bằng một lớp mới hoặc gắn lớp sàn mới lên trên lớp sàn cũ.

Một số hạn chế của sàn nhựa vinyl:
- Bên cạnh những ưu điểm nổi trội sàn nhựa vẫn còn tồn tại 1 số hạn chế
- Cũng như sàn gỗ tự nhiên, sàn nhựa có khả năng chống nước kém hơn so với gạch men. Dù được cấu tạo lớp chống nước cả 2 mặt nhưng khi bị nước tràn ngập sàn có thể bị xốp phồng lên và do đó các vết ghép không được khít như trước.
- Việc bảo quản sàn độ bền lâu dài hay không còn phụ thuộc nhiều vào người sử dụng và phương pháp thi công.

Nhận xét