Xu hướng chọn gạch ốp lát để phòng khách đẹp và sang trọng

Phòng khách thanh lịch, sang trọng là điều mà bất kỳ gia chủ nào cũng mong muốn. Vậy điều gì để giúp phòng khách thêm sang trọng và tinh tế. Bài viết dưới đây sẽ chia sẻ một số bí quyết chọn gạch lát nền cho phòng khách để trở nên đẹp hơn, sang trọng hơn.

Việc chọn gạch ốp lát cho phòng khách không phải cứ nhìn đẹp, cứ thích là được, mà còn phụ thuộc vào phong cách thiết kế, diện tích phòng, màu sắc phối giữa đồ nội thất của phòng khách. Chính vì thế để có thể chọn gạch lát nền cho phòng khách hợp lý việc bạn cần làm là:

1. Lựa chọn kích thước gạch lát nền phù hợp với diện tích phòng khách.
Nên căn cứ vào diện tích phòng khách lớn hay nhỏ mà chọn kích thước gạch lát nền sao cho phù hợp.
Phòng khách có diện tích nền dưới 10m2 – 15m2 nên sử dụng gạch lát nền 30x30 cm.
- Phòng khách có diện tích nền nhỏ không nên chọn gạch lát nền có kích thước lớn vì chúng sẽ không thuận mắt nhìn, dễ tạo cảm giác không gian bị thu hẹp lại. Thêm vào đó là sẽ tốn thời gian dành cho việc cắt gạch để lát ở khu vực góc hoặc sát tường. Điều này vừa làm mất thẩm mỹ, lại vừa phí gạch, chi phí cao.

- Đối với những phòng khách rộng thì không nên chọn kích thước gạch nhỏ vì vừa tốn công lát, lại tạo quá nhiều ron, làm mất tính thẩm mỹ đồng thời khó khăn trong việc vệ sinh

- Phòng khách có diện tích nền nhà trên 15m2 – 36 m2 nên sử dụng gạch lát nền 60x60 cm. Phòng khách có diện tích nền nhà trên 36m2 nên sử dụng gạch lát nền 90x90 cm.

2. Chọn gam màu gạch lát nền phù hợp cho phòng khách
Khi chọn gạch lát nền cho phòng khách, điều quan trọng là chọn màu sắc gạch lát sàn phải phù hợp với màu tường, đồ nội thất, ... phù hợp với các luồng ánh sáng chiếu trong phòng để tạo nên vẻ đẹp đồng điệu, nhịp nhàng trong tổng thể không gian căn phòng.
Không gian phòng khách ấm cúng, mới lạ thì có thể chọn màu gạch lát sàn tối màu 
Không gian phòng khách theo phong cách hiện đại mang phong cách Châu Âu có thể chọn mẫu gạch lát nền cho phòng khách có màu sáng, trơn bóng. 
Không gian phòng khách sang trọng, tinh tế với gạch lát nền có gam màu đơn sắc dễ dàng phối cùng nội thất 

3. Công năng, chủng loại gạch lát nền phòng khách
Khi chọn gạch lát nền cho phòng khách ngoài việc chú ý đến màu sắc, kích thước quan trọng nữa là công năng của gạch. Gạch lát nền phải đảm bảo được yếu tố chất lượng, độ bền cao, chống mài mòn, độ hút nước thấp, chống trơn trượt tốt và không bị phai màu.

Hiện nay, xu hướng sử dụng gạch lát sàn cho phòng khách như: Gạch siêu bóng kính, gạch vi tinh, gạch kim cương, đá marble nhân tạo, ... sản phẩm bề mặt gạch bóng - mờ để làm tăng tính thẩm mỹ, sang trọng và ít bị trầy xước khi sử dụng.

Hiện nay, trên thị trường có rất nhiều loại gạch lát nền khác nhau, tùy thuộc vào sở thích, đặc trưng công trình cũng như khả năng tài chính để lựa chọn chủng loại gạch phù hợp nhất. 

Các mẫu gạch ốp lát nhập khẩu như gạch Tây Ban Nha, gạch Ý, ... với công nghệ tiên tiến đã cho ra đời nhiều mẫu mã phong phú và đa dạng cho bạn thỏa sức sáng tạo, lựa chọn, trang trí cho phòng khách.

Với kinh nghiệm 10 năm phát triển cùng phương châm “Tinh tế & sang trọng, chất lượng tốt, mẫu mã đa dạng với giá cả hợp lý”, HALO GROUP khẳng định là một trong những đơn vị dẫn đầu trong lĩnh vực cung cấp vật liệu trang trí hoàn thiện nội thất và thi công công trình tại Việt Nam. HALO GROUP tự hào là nhà cung cấp vật tư tin cậy cho các Tập đoàn lớn tại Việt Nam như: Novaland, M.I.K, SSG Group, Him Lam, Hòa Bình, Coteccons, ... và các Tập đoàn nước ngoài như Posco, Cantavil, Keppel Land, Daewon, Becamex Tokyu, Capital Land, Takashimaya, ...

Nhận xét