Như thế nào được gọi là Gạch bán sứ

Trên thị trường hiện nay có rất nhiều các mẫu gạch ốp lát từ nhiều thương hiệu khác nhau. Trong đó, dòng gạch xương bán sứ (gạch bán sứ) được xem là chất liệu được ưa chuộng và được sản xuất ở hầu hết tất cả các thương hiệu. Vậy, gạch xương bán sứ là gì? Có những đặc điểm gì mà được phát triển rộng rãi đến vậy?

Gạch bán sứ là gì?
Hiện tại, có 3 loại gạch chính là granite (gạch bột đá ép), ceramic (gạch men) và gạch bán sứ. Vậy, gạch bán sứ là gì? Đơn giản thôi, gạch bán sứ chính là loại gạch nằm giữa hai dòng gạch granite và ceramic. Gạch được sản xuất với chất liệu chủ yếu là bột đá và được pha thêm đất sét. Đồng thời, trên bề mặt gạch được phủ một lớp men giống như dòng ceramic.
Gạch bán sứ là loại gạch kết hợp của gạch granite và ceramic

Ưu điểm của gạch xương bán sứ
Chính vì có chất liệu giống như cả hai mẫu gạch granite và ceramic nên gạch bán sứ sở hữu ưu điểm của cả hai loại gạch này. Gạch có độ cứng cao, chống chịu tốt các tác động từ ngoại cảnh, độ chống thấm cực tốt… Bên cạnh đó, gạch bán sứ cũng có tính thẩm mỹ cao, bề mặt đa dạng về kiểu dáng họa tiết, đảm bảo nhu cầu về thẩm mỹ cho các công trình hiện đại.

Gạch bán sứ đảm bảo cả về chất lượng cũng như tính thẩm mỹ cho công trình.

Chính vì có rất nhiều ưu điểm về chất lượng và mẫu mã, gạch có thể ứng dụng cho rất nhiều không gian khác nhau từ nội thất đến các khu vực ngoại thất, thậm chí là những nơi có mật độ đi lại cao như trung tâm thương mại, bệnh viện, ...

Nhận xét