Gợi ý cách chọn gạch ốp lát cho sàn và tường nhà

Hiện nay với hàng trăm mẫu gạch ốp lát thật bắt mắt, muôn vàn kiểu hoa văn, màu sắc và hình dạng khiến bạn băn khoăn không biết chọn loại nào cho sàn nhà và ốp tường? Đừng quá lo lắng, khi xác định rõ mục đích trước và trong khi chọn lựa, khách hàng sẽ dễ dàng biết mình cần loại gạch ốp lát nào với những mách nhỏ dưới đây.
Hãy là khách hàng thông thái trong chọn lựa gạch ốp lát cho không gian nhà.

Cân nhắc sử dụng gạch ốp lát phù hợp với bài trí không gian nhà
Nếu căn nhà có kiến trúc cổ điển và rộng rãi, những loại gạch khổ lớn và hoa văn cầu kỳ như gạch ốp lát Tây Ban Nha, gạch ốp lát Italia. Những loại gạch ốp lát này bản thân chúng đã được thiết kế khá sang trọng và thường được áp dụng trong những không gian dạng mở - rộng rãi, thích hợp lát sàn phòng khách, sảnh lớn hay phòng sinh hoạt chung.

Chọn gạch ốp lát sáng màu cho không gian rộng

Đối với những căn phòng có diện tích hẹp nên dùng các loại gạch ốp lát ít hoa văn và có tông màu sáng. Tránh dùng những loại gạch có hoa văn màu sắc nhỏ hoặc màu sắc không rõ ràng gây nhức mắt.

Gạch ốp lát tiện nghi trong sinh hoạt
Gạch ốp lát cũng có những ảnh hưởng quan trọng tới tiện nghi sinh hoạt của toàn bộ các thành viên trong gia đình. Đối với phòng ngủ thông thường, lát những loại gạch có độ nhẵn vừa phải rất phù hợp. Gạch ốp lát trong phòng tắm cần dùng loại chống trơn và có độ bền cao, vì đó là nơi thường xuyên tiếp xúc với nước nên dễ bị mài mòn. Những phòng sử dụng nhiều đồ đạc sử dụng bánh xe thì không nên lát những loại gạch sần rất khó khăn trong dịch chuyển, dễ làm xước nền.

Ngoài việc lựa chọn gạch ốp lát về công năng thì bạn cũng cần chú ý đến sự kết hợp của sản phẩm với nội thất hay các thiết bị vệ sinh khác trong phòng tắm như: bồn tắm, sen vòi, chậu rửa, gương soi...

Sử dụng gạch mờ cho phòng tắm giúp chống trượt

Đối với nhà bếp chỉ nên lát gạch men bóng và có độ nhẵn, sáng màu, dễ lau chùi và nhanh khô. Đồng thời, gạch phải có độ bền cao để chống lại lực tác động khi rơi vỡ hay va chạm.

Ở những điểm giao cắt, mật độ đi lại nhiều như tiền sảnh, hành lang, bạn có thể sử dụng loại gạch tráng men bảo vệ đặc biệt hay gạch có độ chống mài mòn cao hơn so với các loại gạch ốp lát thông thường giúp tránh tối đa trầy xước bề mặt gạch.

Phối hợp các mẫu gạch ốp lát trong tư duy thiết kế
Không nhất thiết phải tuân thủ bộ mẫu sẵn của nhà sản xuất hay một mực phải theo ý tưởng một màu đơn điệu của những ngôi nhà xây trước, khách hàng hoàn toàn có thể chọn lựa riêng theo ý thích. Tư duy mạnh mẽ trong việc phối hợp nhuần nhuyễn về hình thức và màu sắc, kiểu vân bề mặt, ... đa dạng các loại gạch ốp lát sẽ đem đến một không gian mới với cái nhìn mới mẻ… Không chỉ dừng lại ở những mẫu gạch ốp lát vuông vức hay chữ nhật, trên thị trường đã có nhiều kiểu dáng như gạch tam giác, lục giác, gạch bát giác. Lựa chọn phù hợp sẽ khiến cho ngôi nhà của bạn trở nên sinh động, độc đáo hơn bởi nhiều kiểu phối.

Chỉ vài chú ý trong cách chọn gạch ốp lát phù hợp và một chút chú trọng đến thẩm mỹ khách hàng đã có bước chuẩn bị cho quá trình xây dựng ngôi nhà theo mơ ước.


HALO GROUP cung cấp vật liệu cao cấp hoàn thiện nội - ngoại thất như: Gạch ốp lát, Thiết bị vệ sinh, Ván sàn, Giấy dán tường, Tủ bếp, Thảm, Cửa, .... 

HALO GROUP với kinh nghiệm 10 năm phát triển cùng phương châm “Tinh tế & sang trọng, chất lượng tốt, mẫu mã đa dạng với giá cả hợp lý”, và khẳng định là một trong những đơn vị dẫn đầu trong lĩnh vực cung cấp vật liệu trang trí hoàn thiện nội - ngoại thất và thi công công trình tại Việt Nam. HALO GROUP tự hào là nhà cung cấp vật tư tin cậy cho các Tập đoàn lớn tại Việt Nam như: Novaland, M.I.K, SSG Group, Him Lam, Hòa Bình, Coteccons, ... và các Tập đoàn nước ngoài như Posco, Cantavil, Keppel Land, Daewon, Becamex Tokyu, Takashimaya, ...


Ngày 09/03/2019

Nhận xét