Những tiêu chuẩn chọn ván sàn và cách lắp đặt (Phần 1)

Việc lắp đặt sàn gỗ cho nhà ở ngày càng phổ biến trong thiết kế nội thất hiện nay. Vậy các loại sàn gỗ có đặc tính như thế nào, ưu nhược điểm ra sao và khách hàng cần lưu ý những gì khi sử dụng, chúng ta cùng theo dõi nhé!

1. Đặc điểm sàn gỗ
Sàn gỗ là loại vật liệu lát sàn cao cấp và sàn gỗ có 3 loại: sàn gỗ tự nhiên, sàn gỗ kỹ thuật và sàn gỗ công nghiệp. Sàn gỗ tự nhiên được làm từ 100% gỗ tự nhiên, sàn gỗ kỹ thuật được làm từ 60% bột gỗ tự nhiên kết hợp với bề mặt là 20% gỗ tự nhiên và 20% các phụ gia khác, còn sàn gỗ công nghiệp được làm từ 80% bột gỗ tự nhiên kết hợp với 20% các chất phụ gia, giúp làm tăng độ kết dính và độ cứng của sàn gỗ.

Ưu điểm nổi trội của sàn gỗ là làm cho căn nhà đẹp hơn, bởi các loại gỗ có màu sắc và các loại vân phong phú, đa dạng. Bề mặt gỗ trơn, bóng và mịn, mang lại vẻ đẹp sang trọng, hiện đại, sạch sẽ và mát mẻ cho ngôi nhà.

Sàn gỗ không chỉ có độ bền, mà còn có các tính năng đặc biệt như khả năng điều hòa không khí, mùa hè mát, mùa đông ấm, bề mặt không bị đọng nước khi thời tiết nồm, chống trầy xước, thấm nước,… Thậm chí, có nhiều loại ván sàn công nghiệp được cải tiến với khả năng chịu ẩm lên đến 80%, có thể sử dụng giẻ ẩm để lau chùi thường xuyên.

Hiện nay, với công nghệ sản xuất hiện đại, sàn gỗ có nhiều mẫu mã, màu sắc đa dạng hơn, đáp ứng tốt các nhu cầu khác nhau của người sử dụng.

Sàn gỗ không chỉ mang đến vẻ đẹp sang trọng, ấm áp cho không gian, mà còn tốt cho sức khỏe của con người

Bên cạnh những ưu điểm nổi trội, sàn gỗ cũng có những hạn chế nhất định như: Không khả thi khi sử dụng cho các công trình ngoài trời, độ bền của sản phẩm sẽ bị ảnh hưởng khi sử dụng trong môi trường đọng nước và ngập nước. Chỉ sử dụng sàn gỗ cho những công trình có độ phẳng nhất định, không thể uống cong hay chạm trổ hoa văn.

2. Một số lưu ý khi lựa chọn sàn gỗ cho nhà ở
- Khả năng chống ẩm: Nên lựa chọn loại sàn gỗ có khả năng chống nước tốt, giúp nền nhà bền lâu và không bị hư hại bởi tác động của môi trường.

- Khả năng chống mài mòn: Ký hiệu của thông số chống mài mòn được đánh dấu từ AC1 đến AC6. Theo đó, khả năng chống mài mòn sẽ tỷ lệ thuận với chỉ số. Các chuyên gia khuyên bạn nên lựa chọn loại sàn gỗ có chỉ số chịu mài mòn AC3, AC4, AC5, AC6 để sử dụng cho nhà ở.

- Độ bền: Những loại sàn gỗ chất lượng thường có độ bền từ 20 năm trở lên. Tuy nhiên, tuổi thọ của sàn còn phụ thuộc nhiều vào cách sử dụng cũng như bảo quản của gia chủ. Vì vậy, bạn không nên để sàn bị đọng nước, hãy mở cửa thông thoáng tránh tạo độ ẩm trong phòng.

- Độ dày: Có hai độ dày chuẩn để gia chủ lựa chọn là: 8mm và 12mm. Sàn gỗ càng dày càng tạo cảm giác chắc chắn cho người sử dụng. Song, độ dày 8mm hay 12mm cũng đều bền và chắc nếu bề mặt sàn thô bằng phẳng. Trường hợp muốn tiết kiệm chi phí, bạn hoàn toàn có thể chọn loại dày 8mm để lắp đặt trong nhà.

- Màu sắc: Mỗi không gian sinh hoạt trong ngôi nhà đều có một chức năng và đặc điểm khác nhau. Do đó, việc lựa chọn màu sắc và vân gỗ làm sao cho phù hợp với từng không gian sống là rất quan trọng.

Sàn gỗ bền chắc, không co ngót, cong vênh làm tăng vẻ đẹp thẩm mỹ cho căn phòng

Với phòng ngủ, chúng ta nên chọn sàn gỗ có màu trung tính, không quá sáng hay quá tối. Còn sàn gỗ cho phòng khách nên chọn các tông màu cổ điển. Với phòng bếp, có thể lắp sàn gỗ theo tông của phòng khách hoặc màu nội thất bếp để tạo được sự hài hòa cho tổng thể không gian.

HALO Group cung cấp các dòng ván sàn như: Ván sàn tự nhiên, ván sàn kỹ thuật, ván sàn công nghiệp, sàn nhựa ngoài trời, sàn nhựa vinyl, ... sản phẩm cao cấp nhập khẩu tại Đức, Bỉ, Đan Mạch, Thổ Nhĩ Kỳ và Hy Lạp, ... 

Với kinh nghiệm 10 năm phát triển cùng phương châm “Tinh tế & sang trọng, chất lượng tốt, mẫu mã đa dạng với giá cả hợp lý”, HALO GROUP khẳng định là một trong những đơn vị dẫn đầu trong lĩnh vực cung cấp vật liệu trang trí hoàn thiện nội thất và thi công công trình tại Việt Nam. HALO GROUP tự hào là nhà cung cấp vật tư tin cậy cho các Tập đoàn lớn tại Việt Nam như: Novaland, M.I.K, SSG Group, Him Lam, Hòa Bình, Coteccons, ... và các Tập đoàn nước ngoài như Posco, Cantavil, Keppel Land, Daewon, Becamex Tokyu, Capital Land, Takashimaya, Cosaco, Sunwah, ...

Nhận xét