Gạch lọc không khí và những điều cần biết

Một nghiên cứu khoa học gần đây chỉ ra rằng cơ thể của chúng ta thông minh hơn chúng ta tưởng. Việc hít thở trao đổi không khí hàng giây, hàng phút làm tăng hàm lượng oxy trong máu thúc đẩy việc trao đổi chất của cơ thể, tăng cường khả năng miễn dịch, cân bằng điện tích, chống mệt mỏi, giảm stress, hỗ trợ quá trình hấp thụ oxy chính là do thành phần ion âm (-) trong không khí tạo nên.
Vì vậy, nếu trong phòng có mật độ ion âm <50/cm3 như phòng hút thuốc, phòng đóng cửa lâu ngày….chúng ta có cảm giác ngột ngạt và đây cũng chính là môi trường dễ phát sinh vi khuẩn.

Ngược lại, với mật độ ion âm >20.000/cm3, con người sẽ có cảm giác hưng phấn, sảng khoái, sáng tạo cao. Môi trường này còn có tác dụng ngăn không cho vi khuẩn phát triển. Khi ở trong khu vực có mật độ ion âm <1000/cm3, cơ thể có cảm giác cần được thông gió. Đó chính là sự “thông minh” của cơ thể!

Tuy nhiên, với tốc độ gia tăng chóng mặt của ô nhiễm môi trường, có những ngày bầu trời xuất hiện bụi mịn xám xịt hay mỗi chiều tan tầm, chỉ cần xếp hàng sau 1 chiếc xe tải hay xe bus thì cũng lãnh đủ lượng CO2 - bụi than thải ra làm cho lượng ion âm nói trên ngày càng giảm đi đáng kể.

Một nghiên cứu về sức khỏe khác được công bố gần đây cũng cho thấy số lượng trẻ em bị các bệnh về hô hấp gia tăng đột ngột. Từ dị ứng thời tiết, ho, sổ mũi đến hen, suyễn, xoang tăng mạnh và những con số này vẫn chưa có dấu hiệu dừng lại.

Gạch lọc không khí Halo Group dẫn đầu xu hướng và phân phối tại thị trường Việt Nam

Vậy bạn đã làm gì để bảo vệ chính mình và gia đình?
Hiện tại trên thị trường có khá nhiều sản phẩm giúp lọc không khí hay các sản phẩm giúp giải phóng ion âm như đèn đá muối, máy lọc không khí, đèn led trang trí phát ra ion âm….. tuy nhiên, điểm yếu của những sản phẩm này chính là chỉ giúp lọc trong 1 diện tích nhỏ như phòng ngủ hay phòng khách chứ không phải là toàn bộ ngôi nhà.

Thật may, với những nghiên cứu tiên tiến và công nghệ nổi trội, các nhà sản xuất đã cho ra đời dòng sản phẩm gạch thông minh, lọc không khí nhằm cải thiện không gian sống và khách hàng có thể tìm thấy sản phẩm này tại hệ thống showroom của Halo Group.
Ion âm (-) là gì?
Trong không khí luôn có 2 ion trái chiều nhau là Ion dương (mang điện tích dương) và Ion âm (mang điện tích âm). Ion dương (Positive ion viết tắt là Cation) có trong khói bụi, nấm mốc, vi khuẩn, virus thường bay lơ lửng trong không khí. Ion âm (Negative ion viết tắt là Anion) có tác dụng như những thỏi nam châm hút và trung hòa các điện tích dương có hại trả lại bầu không khí trong lành.

Các sản phẩm trong cuộc sống hàng ngày của chúng ta như các thiết bị điện, các thiết bị máy sử dụng nhiên liệu từ xăng, dầu… không tạo ra một môi trường trong sạch mà chỉ sản sinh ra các cation. Kết quả là con người hiện đại sống trong một môi trường với tỉ lệ anion/cation là 4:5 trong khi đó tỉ lệ tối ưu tiêu chuẩn cho cơ thể là 6:5.

Gạch lọc không khí hoạt động ra sao?
Gạch lọc không khí (Air-purification tiles) hoạt động trên nguyên lý tích hợp bột anion vào lớp men trên bề mặt gạch, khi tiếp xúc với nước (lau nhà, mưa, độ ẩm..) gạch sẽ được kích hoạt để giải phóng ra các ion âm nhằm trung hòa điện tích trong không khí và mang lại không gian thoáng sạch hơn.
Hiện nay, gạch lọc không khí chính là giải pháp cho các vấn đề ô nhiễm như bụi mịn PM 2.5, khói bụi, mùi thuốc lá, phấn hoa… Ngoài tính năng độc đáo trên, gạch lọc không khí vẫn mang những ưu điểm của gạch porcelain như độ bóng, khả năng chống mài mòn, chống trơn trượt, dễ dàng vệ sinh, và khử formaldehyde, benzene, amoniac và TVOC.

Để biết thêm thông tin chi tiết về sản phẩm gạch lọc không khi do HALO GROUP nhập khẩu và cung cấp:
- Showroom: 01 Sương Nguyệt Ánh, P. Bến Thành, Quận 1, TP.HCM
- Showroom: 02 Bis Nguyễn Thị Minh Khai, Phường Đa Kao, Quận 1, Tp HCM.

Nhận xét