Sàn gỗ và những điều cần tránh khi sử dụng để giúp sản phẩm bền vững

Sàn gỗ mang đến sự sang trọng, thanh lịch cho không gian nội thất nhưng khi sử dụng cần phải bảo quản kỹ hơn các vật liệu lát sàn thông thường khác. Người sử dụng cho rằng sàn gỗ có chất lượng kém, khó bảo quản hơn so với gạch men, đá. Nhưng thực tế có những thói quen, sử dụng không đúng cách mới là nguyên nhân chính khiến sàn gỗ không có tuổi thọ lâu dài. Hãy cùng Halo tìm hiểu những lý do khiến sàn gỗ xuống cấp qua bài viết dưới đây.

Những lý do khiến sàn gỗ xuống cấp nhanh chóng mà bạn cần lưu ý:
1. Ánh nắng

Một trong những kẻ thù kinh khủng nhất của đồ gỗ chính là ánh nắng mặt trời. Ánh nắng chiếu trực tiếp làm đồ gỗ nhanh chóng bị mất màu, xỉn màu, mất đi vẻ đẹp ban đầu. Vì vậy, những khu vực thường xuyên đón nắng như ban công, khu vực phơi đồ nên tránh dùng sàn gỗ. Những ngày trời nắng thì hãy dùng rèm dày che lại.

2. Các thiết bị điều hòa không khí
Máy lạnh, quạt phun sương, máy hút ẩm cũng gây nên những ảnh hưởng lớn cho sàn gỗ. Bạn nên dùng chúng với nhiệt độ hợp lý, quá nóng hay quá lạnh cũng sẽ ảnh hưởng đến chất lượng sàn gỗ, làm cho gỗ dễ bị vênh, nứt hoặc mốc, bong tróc.

3. Đi giày, dép trong nhà
Nhiều người có thói quen đi giày dép trong nhà, điều này khiến đất, cát, vết bẩn bám vào làm trầy xước bề mặt và tích tụ thời gian dài sẽ khó loại bỏ bằng chất tẩy rửa bình thường, khiến sàn gỗ nhanh bị xuống cấp.

4. Để sàn nhà bị thấm nước
Khả năng chịu nước của sàn gỗ luôn kém hơn gạch men hay đá. Dù các loại sàn gỗ hiện tại luôn được xử lý chống thấm nước cả hai mặt. Khi sàn nhà bị dính nước trong thời gian dài thì những mối ghép có thể bị ngấm nước và nở ra làm sàn bị phồng lên, không được khít như trước đây nữa. Do đó, khi phát hiện sàn gỗ bị ngấm nước bạn cần nhanh chóng lau khô và sấy cho thật kỹ.

5. Không hút bụi thường xuyên
Nếu chỉ quét nhà bằng chổi thì khó làm sạch được bụi bám bề mặt sàn gỗ. Đặc biệt, khi nhà có nuôi động vật bạn nên dùng máy hút bụi để loại bỏ hết bụi bẩn, lông thú. Tránh việc lau dọn, hút bụi qua loa về lâu dài sàn gỗ sẽ giảm chất lượng, cũng không giữ được vẻ đẹp ban đầu.

Phương pháp bảo quản sàn gỗ
Dù bạn dùng loại sàn gỗ cao cấp đến mấy thì cũng cần bảo quản sàn thật cẩn thận để sản phẩm có tuổi thọ sử dụng lâu dài. Vì thế bạn cần chú ý những điều sau:
- Không đặt những vật nóng, có nhiệt độ cao trực tiếp xuống sàn vì có thể gây phồng rộp, cong vênh.
- Các chân ghế, chân bàn và những đồ nội thất có góc cạnh sắc nhọn cũng có khả năng làm xước sàn. Vì vậy hãy tránh đặt trực tiếp những vật dụng có chân nhọn, góc cạnh trên sàn gỗ.
- Độ ẩm trong phòng cũng ảnh hưởng đến tuổi thọ sàn gỗ, độ ẩm lý tưởng cho gỗ là 40-50%, nhiệt độ 20 độ C.
- Hãy dùng máy hút bụi, hút khu vực sàn gỗ thật cẩn thận. Nếu cần thiết, bạn có thể dùng giẻ mềm lau cùng với chút baking soda hòa với nước.


Lát sàn gỗ làm tăng sự sang trọng, ấm cúng cho căn nhà. Thế nhưng chúng cũng cần nhiều sự chăm sóc, bảo quản để sản phẩm sử dụng được bền vững theo thời gian.

Halo Group cung cấp các dòng Ván sàn cao cấp như: Ván sàn công nghiệp, ván sàn kỹ thuật, ván sàn tự nhiên, sàn nhựa ngoài trời, sàn nhựa vinyl, ... sản phẩm cao cấp được nhập khẩu tại Đức, các nước Châu Âu và được trưng bày tại Showroom: 01 Sương Nguyệt Ánh, P. Bến Thành, Quận 1, TP.HCM

Nhận xét