Kinh nghiệm và sai lầm cần tránh khi lựa chọn vật liệu ốp lát (Phần 02)

Nội dung ở phần 01 Halo Group chia sẻ về kinh nghiệm lựa chọn vật liệu ốp lát cho phòng khách và phòng ngủ thì ở phần 02 này Halo Group tiếp tục tư vấn về khu vực phòng bếp, phòng vệ sinh và những sai lầm cần tránh khi lựa chọn vật liệu trang trí. Mọi người xem nội dung chi tiết bên dưới nhé!

Vật liệu ốp lát khu vực phòng bếp
Bếp vốn là không gian sinh hoạt chung có tần suất sử dụng liên tục thường nhật, cần phải sạch sẽ, gọn gàng, dễ vệ sinh lau chùi nhưng đây lại là khu vực dễ bám bẩn, dầu mỡ và dễ gây trơn trượt nên cũng làm không ít gia chủ đau đầu, trăn trở cho lựa chọn loại vật liệu ốp lát vừa đảm bảo về chất lượng công năng mà vẫn đảm bảo thẩm mỹ cao, hợp xu hướng hiện nay.

Gạch ốp lát khổ lớn dùng trong lắp đặt bề mặt bếp và đảo bếp
Để khắc phục những nỗi lo cho khu vực chuyên biệt này, xu hướng thiết kế nội thất trong thời gian gần đây thiên về sử dụng ván sàn gỗ công nghiệp nhập khẩu siêu chịu nước, hạn chế co ngót, giãn nở hoặc gạch giả gỗ để tạo nên không gian ấm áp, sang trọng mà đặc biệt cho những không gian nhà vừa vặn có đôi phần nhỏ hẹp. Riêng với những gia chủ sở hữu không gian rộng lớn cho khu bếp ôm trong mình cả một đảo bếp riêng biệt theo phong cách Tây Phương thì gạch kích thước lớn với nhiều sự lựa chọn từ vân đá tự nhiên, giả gỗ, giả xi măng bóng mờ khác nhau nhưng đảm bảo kháng trượt là một trong những xu hướng tạo nên nét ấn tượng cho gian bếp của một ngôi nhà trong mơ. Xu hướng ốp lát này càng làm những vật liệu ứng dụng trên mặt bếp, đảo bếp xử lý bằng chất liệu đá nhân tạo solid surface hay đá nhân tạo thạch anh trở thành những bộ đôi hoàn hảo cho một gian bếp sang trọng, ấm cúng mà không quản ngại những hạn chế từ công năng thường nhật của khu vực này. Bạn đã sẵn sàng thư giãn, thả hồn mình vào những món ngon cho gia đình nhỏ của mình trong không gian bếp “chuẩn cơm nhà làm” rồi phải không?

Gạch ốp lát cho khu vực phòng tắm

Phòng tắm được hoàn thiện theo phong cách hiện đại.
Với phòng tắm có diện tích lớn, thiết kế hiện đại thì gạch ốp lát trắng bóng có thêm chút họa tiết vân đá tự nhiên sẽ là lựa chọn tuy có phần an toàn nhưng chưa bao giờ là giải pháp tồi để tạo nên hiệu ứng mở rộng không gian mà không kém phần tinh tế, sang trọng. Với những gia chủ cá tính hay phá cách, bạn có thể phá vỡ sự đơn điệu thường thấy của phòng tắm bằng cách chọn gạch có màu sắc sinh động hoặc những mẫu gạch với nhiều hoạ tiết sáng tạo riêng biệt cho khu vực không gian này. Tuy nhiên, dù có sáng tạo hay lựa chọn an toàn thì bạn luôn luôn cân nhắc về độ chống trơn trợt khi ốp lát trong khu vực này mà đặc biệt là với những gia đình có người cao tuổi hay trẻ nhỏ. Điều này có thể khắc phục bằng những dòng gạch nhám, mờ với độ chống trượt cao hoặc linh hoạt ốp lát xen kẽ các loại gạch trên cho sàn tắm với mảng tường là gạch bóng sáng. Lựa chọn đúng đắn cho giải pháp ốp lát kết hợp các trang thiết bị vệ sinh phù hợp (như bồn cầu, chậu rửa, vòi nước, bình nóng lạnh, vòi sen và các phụ kiện khác) thì việc phục hồi ngay nguồn năng lượng tích cực sau một ngày dài là nằm ngay trong tầm tay của bạn phải không nào?
Lựa chọn an toàn và đơn giản nhất là gạch tông trắng-xám. Gam màu trung tính không chỉ rất dễ kết hợp với nhiều phong cách nội thất mà còn sạch sẽ, dễ vệ sinh.

Lưu ý các sai lầm cần tránh khi lựa chọn vật liệu ốp lát
1. Tránh chọn vật liệu ốp lát theo số đông
Tâm lý chung của nhiều gia chủ là lựa chọn vật liệu ốp lát của nhiều khu vực chuyên biệt theo số đông mà bỏ qua các chủng loại khác trên thị trường. Theo lời khuyên của các chuyên gia, không nhất thiết phải lựa chọn loại vật liệu hoàn thiện này từ những thương hiệu nổi tiếng bởi trên thực tế, một số hãng mới xuất hiện trên thị trường nhưng cam kết về chất lượng sản phẩm mà giá thành lại rẻ hơn rất nhiều. Bạn nên tìm hiểu nhu cầu cụ thể của gia đình và tham khảo ý kiến của các chuyên gia trong lĩnh vực.

2. Không tìm hiểu kỹ đặc tính sản phẩm ốp lát
Thời gian gần đây, các nhà sản xuất vật liệu xây dựng hoàn thiện đã chú trọng hơn đến việc quảng bá các đặc tính độc đáo của vật liệu. Các thông số kỹ thuật không chỉ được ghi cụ thể, rõ ràng mà có những hãng sản xuất diễn giải chi tiết để người tiêu dùng an tâm cho những quyết định cuối cùng của mình. Ngoài ra, các thương hiệu sản xuất cũng luôn cập nhật những xu hướng mới trong sản xuất để luôn luôn tạo nên những chủng loại sản phẩm phù hợp với từng nhu cầu mới của khách hàng.

3. Chọn vật liệu ốp lát thiếu đồng bộ, theo cảm tính
Giữa muôn vàn chủng loại vật liệu, những gia chủ chưa có kinh nghiệm hoàn thiện nhà xây thô dễ rơi vào tình trạng “say nắng”, vật liệu nào cũng muốn chọn, thiết bị nào cũng muốn mang về nhà mình. Lời khuyên cho bạn là nên lựa chọn tối giản các vật liệu, tránh tình trạng mỗi phòng một kiểu gạch, một màu sơn khiến tổng thể ngôi nhà mất đi tính thống nhất – nhất là khi kết hợp vật liệu ốp lát với các vật liệu hoàn thiện khác.

Gạch ốp lát vân đá lát sàn giúp không gian thêm tinh tế và sang trọng

Với những thông tin trên phần nào giúp khách hàng dễ dàng hơn trong việc chọn vật liệu hoàn thiện nội thất cho gia đình. Nếu khách hàng cần tư vấn chi tiết hơn, đừng ngần ngại, liên hệ ngay Halo Group - đơn vị cung cấp vật liệu hoàn thiện nội - ngoại thất hàng đầu tại Việt Nam, địa chỉ Showroom: Số 1 Sương Nguyệt Ánh, phường Bến Thành, quận 1, Tp. HCM.

Halo Group có hơn 10 năm kinh nghiệm phát triển cùng phương châm “Tinh tế & sang trọng", chất lượng tốt, mẫu mã đa dạng, giá cả hợp lý. HALO GROUP khẳng định là một trong những đơn vị dẫn đầu trong lĩnh vực cung cấp vật liệu trang trí hoàn thiện nội thất và thi công công trình tại Việt Nam. HALO GROUP tự hào là nhà cung cấp vật tư tin cậy cho các Tập đoàn lớn tại Việt Nam như: Novaland, M.I.K, SSG Group, Him Lam, Hòa Bình, Coteccons, ... và các Tập đoàn nước ngoài như Posco, Cantavil, Keppel Land, Daewon, Becamex Tokyu, Capital Land, Takashimaya, ...

Nhận xét