Sàn gỗ công nghiệp và những điều cần biết khi lựa chọn lắp đặt sử dụng

Với nhiều ưu điểm vượt trội cùng giá cả phải chăng, sàn gỗ công nghiệp hiện đang được rất nhiều gia đình sử dụng. Vậy loại sàn gỗ này có đặc tính như thế nào, ưu nhược điểm ra sao và cần lưu ý những gì khi sử dụng?

Sàn gỗ công nghiệp là gì?
Sàn gỗ công nghiệp là vật liệu được sản xuất bằng cách ép bột gỗ tự nhiên với tỷ lệ 80-85% cộng với các phụ gia làm tăng độ cứng và kết dính cho gỗ thành các tấm gỗ HDF để thay thế loại vât liệu truyền thống là sàn gỗ tự nhiên.

Về cấu tạo, sàn gỗ công nghiệp có 4 lớp từ ngoài vào trong là: lớp bề mặt melamine, lớp vân gỗ, lớp lõi HDF và lớp cân bằng chống ẩm, mối mọt.
Sàn gỗ mang đến vẻ đẹp sang trọng cho không gian sống. Sàn gỗ công nghiệp Đức thương hiệu Egger.

Sàn gỗ công nghiệp có những ưu điểm gì?
- Có khả năng chống mối mọt, chống cong vênh và chịu nhiệt tốt. Bề mặt sàn gỗ công nghiệp được phủ một lớp melamine nên hạn chế được sự trầy xước hay những tác động từ hóa chất và môi trường bên ngoài nên màu sắc bề mặt không bị thay đổi.
- Màu sắc, mẫu mã, kiểu vân gỗ của sàn công nghiệp cũng đa dạng hơn sàn gỗ tự nhiên, mang đến nhiều sự lựa chọn cho khách hàng.
- Về giá cả, sàn gỗ công nghiệp rẻ hơn nhiều so với sàn gỗ tự nhiên, phù hợp với nhiều đối tượng khách hàng từ bình dân đến cao cấp, với mức giá dao động trong khoảng 200.000-650.000 đồng/m2.
- Ngoài những ưu điểm về đặc tính và giá cả, việc thi công sàn gỗ công nghiệp cũng rất đơn giản, nhanh chóng. Các tấm ván đã được sản xuất hoàn chỉnh tại nhà máy nên khi lắp đặt xong có thể sử dụng ngay. Cũng bởi giữa các tấm ván có ít khe hở, các mối nối được ghép khít nên việc vệ sinh sàn cũng thuận tiện hơn so với sàn gỗ tự nhiên.

Các loại sàn gỗ công nghiệp Halo Group phân phối tại trường Việt Nam:
Có rất nhiều loại sàn gỗ công nghiệp được bán trên thị trường, mỗi loại sàn có những đặc tính riêng. Halo Group giới thiệu sơ lược về dòng ván sàn công nghiệp của Đức và Trung Quốc mà Halo đang cung cấp cũng như độc quyền phân phối.

Sàn gỗ công nghiệp Đức:
Một số loại sàn gỗ công nghiệp Đức phổ biến nhất phải kể đến thương hiệu Egger. Cấu trúc bề mặt của loại sàn này khá phong phú và tinh tế. Sàn gỗ công nghiệp Đức cũng được đánh giá là có độ bền màu và tuổi thọ cao. Hơn nữa, loại sàn này còn có khả năng chịu nước đối với dòng Aqua+, ngâm trong nước mà không bị cong vênh nên loại sàn gỗ này ngày càng được ưa chuộng.

Mẫu mã sàn gỗ Egger khá đa dạng, phù hợp với nhiều phong cách nội thất khác nhau. Về chất lượng, sàn Egger chống nước tốt, chống mài mòn cao, chịu được va đập và không chứa nhiều chất độc hại gây ảnh hưởng đến sức khỏe của người sử dụng.
Sàn gỗ công nghiệp Đức thương hiệu Egger dòng Aqua+ sử dụng được cho khu vực có hơi ẩm cao như phòng tắm, phòng bếp.
Sàn gỗ công nghiệp Trung Quốc:
Hiện nay chiếm đến hơn 50% sàn gỗ trên thị trường Việt Nam. Và Halo Group là nhà phân phối sàn gỗ công nghiệp Trung Quốc uy tín, nhà máy sản xuất thuộc TOP 5 thế giới về ván sàn. Mẫu mã đa dạng, đẹp mắt, chất lượng bền vững, giá cả hợp lý và luôn đáp ứng nhu cầu thị hiếu của người tiêu dùng.
Mỗi loại sàn gỗ công nghiệp sẽ có những đặc tính riêng. 

Cần lưu ý những gì khi sử dụng sàn gỗ công nghiệp?
- Chọn đúng loại ván sàn cho khu vực cần lắp đặt
- Sàn gỗ công nghiệp chỉ thích hợp lát trong nhà, không nên để sàn tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng mặt trời.
- Những khu vực ngoài trời như ban công, hành lang, sân vườn nên chọn loại sàn nhựa ngoài trời hoặc chọn loại gạch chuyên dụng cho khu vực này.
- Phòng ngủ có diện tích trung bình và nhỏ nên lát sàn dày 8mm.
- Sử dụng sàn gỗ dày 12mm cho những khu vực có diện tích rộng.
- Chọn sàn gỗ có độ chống mài mòn cao cho những khu vực thường xuyên đi lại.
Sử dụng và vệ sinh sàn gỗ đúng cách sẽ đảm bảo độ bền đẹp của sàn. 

Vệ sinh và bảo quản sàn gỗ công nghiệp thế nào cho đúng cách?
Để đảm bảo độ bền đẹp và tăng tuổi thọ cho sàn gỗ, việc vệ sinh sàn rất quan trọng và cần thực hiện đúng cách.
- Thường xuyên quét dọn, tránh để bụi bẩn rơi trên mặt sàn khiến mặt sàn bị trầy xước. Bạn cũng nên sử dụng thảm ở cửa ra vào phòng.
- Lau sàn bằng nước ấm và vắt khăn lau cho hết nước, tránh làm đọng nước trên sàn gỗ dễ bị cong vênh.
- Không dùng hóa chất tẩy rửa mạnh hoặc dụng cụ đánh bóng sàn. Bạn có thể dùng rượu trắng, dấm hoặc cồn pha methylate để lau sạch vết bẩn trên sàn.
- Tránh đổ nước ra sàn.
- Sử dụng bàn ghế có lắp nút nhựa hoặc cao su ở phần chân để khi xê dịch không làm xước sàn.
- Không đặt vật quá nặng hoặc có nhiệt độ cao trực tiếp xuống sàn.

Để biết thêm thông tin chi tiết về các dòng ván sàn và xem mẫu sản phẩm vui lòng liên hệ:
- Showroom 01: 01 Sương Nguyệt Ánh, P. Bến Thành, Quận 1, TP.HCM
- Showroom 02: 02 Bis Nguyễn Thị Minh Khai, Phường Đa Kao, Quận 1, Tp HCM.

Ngoài ra, Halo Group còn cung cấp các loại ván sàn như: Ván sàn kỹ thuật, Ván sàn công nghiệp cao cấp vân gỗ nu, ván sàn tự nhiên, ván sàn thể thao, sàn nhựa vinyl, sàn nhựa ngoài trời, ... sản phẩm cao cấp nhập khẩu tại Đức, Bỉ, Thụy Điển, Hy Lạp, ...

Hơn 10 năm phát triển cùng phương châm “Tinh tế & sang trọng, chất lượng tốt, mẫu mã đa dạng với giá cả hợp lý”, Halo Group khẳng định là một trong những đơn vị dẫn đầu trong lĩnh vực cung cấp vật liệu trang trí hoàn thiện nội thất và thi công công trình tại Việt Nam. Halo Group tự hào là nhà cung cấp vật tư tin cậy cho các Tập đoàn lớn tại Việt Nam như: Novaland, M.I.K, SSG Group, Him Lam, Hòa Bình, Coteccons, ... và các Tập đoàn nước ngoài như Posco, Cantavil, Keppel Land, Daewon, Becamex Tokyu, Capital Land, Takashimaya, ...

Nhận xét