Các loại giấy dán tường và hướng dẫn cách vệ sinh sạch đẹp như mới (Phần 01)

Với ưu điểm mẫu mã đẹp mắt, phong cách biến hóa linh hoạt theo từng xu hướng nội thất, giấy dán tường trở thành vật liệu phổ biến, được nhiều người lựa chọn khi trang trí nhà. Tuy nhiên, để diện mạo nhà luôn tươi sáng, sạch đẹp thì việc vệ sinh giấy dán tường thường xuyên là rất cần thiết bởi vật liệu này dễ bắt bụi, bám bẩn. Dưới đây là hướng dẫn cách vệ sinh giấy dán tường hiệu quả chỉ với một vài công cụ và nguyên liệu đơn giản.
Giấy dán tường Đức thương hiệu P+S International, Halo Group cung cấp độc quyền tại thị trường Việt Nam

Trước khi tiến hành vệ sinh giấy dán tường, đầu tiên cần phải xác định giấy dán tường nhà bạn đang sử dụng làm từ chất liệu gì? Với từng loại giấy dán tường như decal, giấy dán phủ vinyl, vải dán tường hay tranh dán tường… thì sẽ có biện pháp lau chùi và lựa chọn dung dịch vệ sinh phù hợp để đảm bảo hiệu quả làm sạch, đồng thời tránh gây hư hỏng bề mặt giấy.

Các loại giấy dán tường phổ biến hiện nay:
Giấy dán tường vinyl

Giấy dán tường bằng vinyl hay vải/giấy phủ vinyl cực kỳ dễ vệ sinh. Vật liệu này không bị phai màu do nước hay hầu hết các sản phẩm tẩy rửa khác nên thường được sử dụng cho phòng tắm và bếp.

Giấy dán tường sợi thủy tinh
Với ưu điểm siêu bền, chống cháy, chống phai màu, giấy dán tường sợi thủy tinh là lựa chọn hàng đầu trong các trung tâm thương mại. Bạn có thể thoải mái chùi rửa giấy dán tường sợi thủy tinh với nước mà không phải e ngại gì.
Halo Group cung cấp các dòng giấy dán tường cao cấp nhập khẩu tại Đức, Hàn Quốc.
Giấy dán tường vải không dệt
Mới xuất hiện vài năm trở lại đây, giấy dán tường vải không dệt là sự pha trộn giữa sợi tổng hợp và sợi tự nhiên. Ưu điểm nổi trội của nó là đặc biệt dẻo, dai và khó bị rách như các loại giấy dán tường giá rẻ thông thường.

Các loại giấy dán tường thông thường
ược dệt từ sợi cellulose, giấy dán tường truyền thống có thể gồm một, hai hoặc ba lớp. Loại giấy này có giá thành rẻ, rất phổ biến nhưng lại dễ rách, không có khả năng chống ẩm cũng như dễ bị phai màu, dễ hư hại khi tiếp xúc với các dung dịch tẩy rửa.

Giấy dán tường làm từ sợi tự nhiên
Với nguyên liệu là các thành phần tự nhiên như đay, salu, cây gai dầu hoặc lau sậy có kết cấu dày đặc. Giấy dán tường sợi tre được làm thủ công từ tre tự nhiên dán trên nền giấy. Các loại giấy dán tường làm từ vật liệu tự nhiên hầu như không có khả năng chịu nước và các sản phẩm tẩy rửa thông dụng.
Nếu chưa chắc chắn về chất liệu giấy dán tường nhà mình đang sử dụng, cần thử nghiệm trước để đảm bảo hiệu quả làm sạch của dung dịch tẩy rửa mà bạn lựa chọn. Hãy pha 1-2 giọt nước rửa bát vào trong cốc nước ấm và lau thử dung dịch lên phần giấy dán tường ở vị trí khuất tầm nhìn. Nếu nước thấm vào làm phai màu giấy thì nên tránh sử dụng dung dịch nước rửa bát hay bất cứ sản phẩm tẩy rửa nào có chứa nước để vệ sinh giấy dán tường.

Vậy làm thế nào để vệ sinh các vết bẩn khó ưa này, cùng Halo theo dõi ở phần 02 với một vài mẹo nhỏ giúp bạn đánh tan nỗi lo âu về các vết bẩn trên giấy dán tường.

Sản phẩm Giấy dán tường Halo Group trưng bày tại:
- 01 Sương Nguyệt Ánh, P. Bến Thành, Quận 1, TP.HCM. Điện thoại: 028 3925 7666
- 02 Bis Nguyễn Thị Minh Khai, Phường Đa Kao, Quận 1, Tp HCM. Điện thoại: 028 7303 9886

Nhận xét