Gợi ý thiết kế nội thất phòng khách theo từng diện tích

Phòng khách không chỉ là không gian sinh hoạt chung cho cả gia đình và tiếp đón những vị khách ghé thăm mà còn thể hiện kiến trúc của ngôi nhà và gu thẩm mỹ, vì vậy nơi đây luôn được đầu tư kỹ lưỡng. Với mỗi không gian, diện tích khác nhau, cách bày trí, thiết kế nội thất phòng khách cũng có sự tùy biến sao cho phù hợp nhất.

Halo Group sẽ gợi ý một số ý tưởng thiết kế nội thất phòng khách theo từng diện tích trong bài viết dưới đây.

Thiết kế nội thất phòng khách diện tích từ 14-20m2
Với đặc điểm không gian phòng khách nhỏ hẹp, cần được bài trí đơn giản, thông thoáng để tránh cảm giác chật chội, bí bách. Các nội thất trong phòng cũng nên được thiết kế tinh gọn, sử dụng các họa tiết tối giản, tránh rườm rà và thường được thiết kế theo phong cách hiện đại.
Phòng khách diện tích nhỏ nên sử dụng nội thất tinh gọn, không rườm rà để không gian được thông thoáng, không chật chội, rối mắt.

Với những gia chủ ưa chuộng sự mới mẻ, phá cách, hạn chế về diện tích cũng không thể cản trở họ thể hiện cá tính trong không gian phòng khách.
Mẫu thiết kế nội thất phòng khách hiện đại và cá tính này thích hợp với những gia đình trẻ, yêu thích sự phóng khoáng.

Thiết kế nội thất phòng khách diện tích hơn 20m2
Với phòng khách lớn hơn 20m2, có thể là 25m2, 30m2 đến 40m2, không gian rộng rãi là điều kiện thuận lợi để bố trí điểm nhấn, tạo sự khác biệt. Tuy nhiên, một số phòng khách diện tích rộng nhưng lại có những góc nhọn, góc khuyết, thiết kế nội thất cho những căn phòng như thế này cần có phương án bố trí hợp lý để tạo sự vuông vắn nhất và hiệu quả nhất.
Không gian rộng rãi tạo điều kiện thuận lợi để bố trí nhiều đồ nội thất hơn, ví dụ như chiếc đàn piano càng làm tăng vẻ sang trọng và thẩm mỹ cho không gian.
Màu trắng trong thiết kế phòng khách 30m2 này toát lên sự sang trọng, trang nhã và lịch sự
Có thể dùng vách ngăn bằng gỗ như kệ sách, tủ trang trí,… để ngăn cách phòng khách với cầu thang, vừa giúp phòng khách vuông vắn hơn, vừa đảm bảo sự riêng tư cho sinh hoạt gia đình.

Hy vọng với bài viết trên, bạn đọc đã có thêm những ý tưởng thiết kế cho phòng khách của gia đình mình. Bạn muốn có một không gian phòng khách vừa như ý muốn, vừa tiết kiệm chi phí nhất. Hãy liên hệ ngay Halo Group để được tư vấn nhé!

Halo Group có hơn 10 năm kinh nghiệm phát triển và khẳng định là một trong những đơn vị dẫn đầu trong lĩnh vực tư vấn thiết kế, thi công xây dựng, cung cấp vật liệu trang trí hoàn thiện nội - ngoại thất cho các công trình tại Việt Nam. Halo Group tự hào là nhà cung cấp vật tư tin cậy cho các tập đoàn lớn trong và ngoài nước như: Novaland, M.I.K, SSG Group, Him Lam, Hòa Bình, Coteccons, Posco, Cantavil, Keppel Land, Daewon, Becamex Tokyu, Capital Land, Takashimaya, ...

Sản phẩm Halo Group trưng bày tại:
- Showroom 01: 01 Sương Nguyệt Ánh, P. Bến Thành, Quận 1, Tp HCM.

Nhận xét