Thiết kế tối ưu cho tủ bếp chữ L

Tủ bếp chữ L là kiểu bếp phổ biến nhất nhưng không phải ai cũng hiểu rõ về nó. Nếu bạn có dự định làm mới căn bếp, hãy tham khảo những gợi ý về mẹo thiết kế và cách sử dụng của kiểu tủ này qua bài viết dưới đây.

Ưu điểm nổi bật của tủ bếp chữ L:
Kiểu bếp chữ L chuyên biệt dành cho không gian bếp có góc vuông. Tùy theo độ rộng của không gian mà có thể co, kéo diện tích tích tủ cho phù hợp. Cũng vì sự linh hoạt này mà tủ bếp chữ L được coi là mẫu tủ phù hợp nhất cho những căn hộ chung cư, những căn bếp có diện tích nhỏ. Đặc biệt, trong một vài trường hợp, người ta vẫn sử dụng kiểu tủ bếp này để thay cho vách ngăn cách phòng ăn và phòng khách.
Tủ bếp chữ L sử dụng làm vách ngăn nhà bếp và phòng khách
Vì tủ bếp chữ L được đặt gói gọn trong một góc bếp nên bạn có thể dễ dàng di chuyển qua lại giữa các khu vực bếp. Bên cạnh đó, mẫu tủ này cũng tạo cảm giác nhẹ nhàng, rộng rãi hơn so với mẫu tủ bếp chữ U và chữ G trong khi vẫn đảm bảo được sức chứa cho nhu cầu của gia đình.

Thiết kế tủ bếp chữ L:
Với đặc tính trung gian, tủ bếp chữ L có thể được thiết kế theo nhiều phong cách khác nhau như: Cổ điển, bán cổ điển hay hiện đại.
Tủ bếp từ chất liệu Laminate có mẫu mã đẹp và chi phí không quá cao
Một vài chất liệu tủ bếp hiện nay khá được ưa chuộng là Laminate, Acrylic với giá thành phải chăng và mẫu mã đẹp. Bạn có thể lựa chọn một trong hai chất liệu này nhưng cần cân nhắc kết cấu bề mặt của chúng: Lì, bóng, satin hay bóng gương bởi hiệu ứng từ bề mặt sẽ mang đến những giá trị thẩm mỹ khác nhau cho căn bếp.

Ở một số đơn vị thiết kế, bạn sẽ được giới thiệu về giải pháp gia tăng không gian lưu trữ và sự hiện đại của căn bếp như: Bàn đảo, phụ kiện thông minh cho góc chết, tủ cao sát trần...
Phụ kiện thông minh cho góc chết giúp tận dụng tối đa khoảng lưu trữ đồ đạc
Mẹo sử dụng bếp chữ L:
Với tủ bếp dáng chữ L, bạn nên sắp xếp các đồ dùng bếp theo thói quen vào bếp của bạn. Tủ lạnh đặt gần hướng cửa vào nhất để bạn có thể tiện cất đồ sau mỗi lần đi mua sắm. Những vật dụng như rổ rá, cốc, chén... nên đặt cạnh tủ lạnh, bên cạnh là bồn rửa để vệ sinh thực phẩm sau khi lấy đồ khỏi tủ.
Cách sắp xếp tủ bếp chữ L khoa học và hợp lý
Đồ dùng để nấu gồm: nồi niêu, gia vị... nên đặt xung quanh khu nấu. Cách sắp xếp này sẽ giúp bạn tiết kiệm thời gian và công sức trong quá trình nấu nướng.

Các dòng tủ bếp cao cấp thương hiệu HALO Kitchen, HALO GROUP cung cấp và phân phối được sản xuất và nhập khẩu tại Đức. Vật liệu tủ bếp đa dạng như: MFC, Laminate, Sơn UV, Sơn Lacquer, Acrylic, MDF veneer, Gỗ Solid tự nhiên,… đi kèm với phụ kiện hàng đầu thế giới của BLUM, HETTICH, HAFELE,…

Ngoài ra, với lịch sử 10 năm phát triển cùng phương châm “Tinh tế & sang trọng, chất lượng tốt, mẫu mã đa dạng với giá cả hợp lý”, HALO GROUP khẳng định là một trong những đơn vị dẫn đầu trong lĩnh vực cung cấp vật liệu trang trí hoàn thiện nội thất và thi công công trình tại Việt Nam. HALO GROUP tự hào là nhà cung cấp vật tư tin cậy cho các Tập đoàn lớn tại Việt Nam như: Novaland, M.I.K, SSG Group, Him Lam, Hòa Bình, Coteccons, ... và các Tập đoàn nước ngoài như Posco, Cantavil, Keppel Land, Daewon, Becamex Tokyu, Capital Land, Takashimaya, ...

Nhận xét