Với xu hướng hiện nay nên dùng bồn cầu một khối hay hai khối

Với nhu cầu sử dụng và sở thích lựa chọn vật liệu hoàn thiện hiện nay, khách hàng sẽ ưu tiên tính thẩm mỹ hay tính năng khi sử dụng, ... Chính điều đó làm khách hàng đang phân vân không biết nên dùng bồn cầu một khối hay hai khối? Cả 2 loại bồn cầu này đều được sử dụng phổ biến hiện nay, mỗi loại sẽ có ưu và nhược điểm khác nhau. Hãy cùng HALO GROUP tìm hiểu và tìm lời giải đáp riêng cho sản phẩm khách hàng muốn chọn và sử dụng.

Ưu và nhược điểm của bồn cầu 1 khối và 2 khối
Trước khi quyết định nên lắp đặt bồn cầu một khối hay hai khối, chúng ta cần tìm hiểu kỹ về ưu và nhược điểm của 2 loại bồn cầu vệ sinh này nhé.

Bồn cầu một khối
Bồn cầu một khối là loại có bể chứa nước gắn liền với bệ ngồi, nó có khả năng xả cực sạch chỉ sau 1 lần xả. Ảnh: Bồn cầu 1 khối thương hiệu HALO
Ưu điểm của bồn cầu một khối:
- Hệ thống xả rất sạch, mạnh và êm ái, ít phát ra tiếng ồn.
- Là một thể thống nhất nên bồn cầu một khối có thể dễ dàng di chuyển và lắp đặt.
- Hệ thống xả mạnh giúp tiết kiệm nước trong quá trình sử dụng.
Bồn cầu 1 khối thương hiệu HALO
Nói về nhược điểm thì bồn cầu một khối có những lưu ý đó là đòi hỏi hầm cầu phải đủ rộng và ống thông khí thoáng đãng. Nếu không, sau khi xả chất thải, bồn cầu sẽ không xả sạch và có mùi hôi.

Bồn cầu hai khối và ưu điểm:
Khác với bồn cầu một khối, bồn cầu hai khối thiết kế tách rời hai phần riêng biệt giữa bể chứa nước với bệ ngồi, phù hợp với nhiều không gian và vẫn đảm bảo những tính năng khác như xả sạch, hạn chế tiếng ồn, tiết kiệm nước. Ngoài ra, bồn cầu này không yêu cầu cao về kích thước hầm cầu và ống thông hơi, dễ dàng thay thế phụ kiện, giá thành cũng thấp hơn so với bồn cầu một khối và đây cũng là ưu điểm nổi bật của bồn cầu hai khối.

Bồn cầu hai khối thiết kế tách rời hai phần riêng biệt giữa bể chứa nước với bệ ngồi. Ảnh: Bồn cầu 2 khối thương hiệu HALO
Nhược điểm của bồn cầu hai khối
- Thiết kế tách rời hai phần riêng biệt giữa bể chứa với bệ ngồi sẽ khiến cho việc lắp đặt khó khăn hơn bồn cầu liền khối.
- Một nhược điểm nữa mà bạn cần phải chú ý đó chính là bồn cầu hai khối có nhiều khe hở nên gặp khó khăn khi vệ sinh bồn cầu.

Nên dùng bồn cầu 1 khối hay 2 khối?

- Từ những ưu và nhược điểm trên, bạn cần cân nhắc kĩ các yêu cầu trước khi chọn loại bồn cầu phù hợp. Nếu gia đình bạn có thiết kế hầm cầu rộng, không gian phòng tắm hoặc phòng vệ sinh thoải mái thì bồn cầu một khối là lựa chọn hoàn hảo.
- Trường hợp hầm cầu không đáp ứng được điều kiện đó thì bồn cầu hai khối lại phù hợp hơn.
Lựa chọn thông minh là phải dựa vào nhu cầu sử dụng và không gian lắp đặt bồn cầu. Ảnh: Bồn cầu 2 khối thương hiệu HALO

Cách sử dụng và bảo trì bồn cầu bền lâu, vệ sinh
- Sau khi mua bồn cầu và sử dụng, khách hàng cần phải biết cách sử dụng và bảo trì bồn cầu để đảm bảo độ bền cũng như bề mặt men.
- Lưu ý cần phải vệ sinh bồn cầu đúng cách, thường xuyên, sửa chữa ngay khi bồn cầu nếu có dấu hiệu hư hỏng.

Tóm lại, nên dùng bồn cầu một khối hay hai khối là câu hỏi của nhiều người hiện nay, tuy nhiên lời giải đáp hợp lý sẽ phải phụ thuộc vào những yếu tố riêng như nhu cầu sử dụng, khả năng tài chính, diện tích và kích thước không gian lắp đặt…

Đặc điểm Bồn cầu HALO nổi bật hơn các sản phẩm khác trên thị trường:
- Nắp đóng êm với khớp nối bằng inox 304 đảm bảo được độ bền hơn sản phẩm khác trên thị trường.
- Men sứ được phủ tận bên trong ống xả (con thỏ), giúp xả sạch 100% và kháng khuẩn tốt hơn
- Tiết kiệm tài nguyên nước mà vẫn đảm bảo vệ sinh.
- Thời gian bảo hành lâu hơn. Thiết bị vệ sinh sứ bảo hành lên đến 15 năm, phụ kiện bảo hành 5 năm (trên thị trường bảo hành 10 năm, phụ kiện 1 năm).

Nhận xét