Ý tưởng mới thay thế đá tự nhiên bằng gạch dày cho lối đi trong sân vườn

Với những ý tưởng thiết kế lối đi bằng gạch dày thay thế đá trong sân vườn và cũng là giải pháp tối ưu hiệu quả nhất khi nguồn tài nguyên dần cạn kiệt và trở nên khan hiếm.

Những con đường bằng đá tự nhiên nổi bật trên nền cỏ xanh chắc chắn sẽ là điểm nhấn tuyệt vời trong sân vườn nhà bạn. Tuy nhiên, nếu bạn đang tìm kiếm một giải pháp thiết kế sáng tạo lại thân thiện với môi trường và dưới đây là những gợi ý có thể sẽ là câu trả lời cho bạn và làm hài lòng khách hàng dù là khó tính nhất.

Lối đi lát gạch dày kết hợp với đá
Sự hòa hợp của các yếu tố để tạo nên sự cân bằng mang lại sự yên bình và ấn tượng thị giác mạnh cho người nhìn. Gạch dày dễ dàng lắp đặt, kích thước đa dạng và bề mặt giúp dễ dàng ứng dụng cho khu vực sân vườn và hoàn hảo hơn khi thay thế cho đá tự nhiên.

Sử dụng gạch dày lát lối đi vẫn phô lên vẻ tự nhiên của sân vườn và giúp bề mặt lối đi bằng phẳng không bị ngã. 

Với cách sắp xếp này cũng rất hữu dụng vì bạn có thể di chuyển quanh sân vườn mà không lo cát hay đá nhỏ bị bám vào đế giày. Việc sử dụng các nguyên liệu xanh thân thiện với môi trường cũng mang lại vẻ đẹp hiện đại cho sân vườn nhà bạn.

Lối đi lát gạch dày kết hợp với cỏ
Một cách ứng dụng phổ biến khác là sử dụng gạch dày lát lối đi trên nền cỏ xanh. Có thể sử dụng gạch dày đồng chất xám trắng hay gạch dày vân gỗ. Bề mặt gạch thô ráp được nhấn sâu vào trong đất, để lớp cỏ mọc lên xen lẫn với đá, khiến chúng nổi bật giữa nền xanh mát mắt.

Với cách này khách hàng dễ dàng lắp đặt mà không cần đến thợ thi công chuyên nghiệp hay vữa kết dính mà vẫn tôn lên vẻ đẹp hiện đại

Một mẹo nhỏ cho bạn là hãy đặt những viên gạch cách nhau một khoảng nhất định, tạo cảm giác như thể chúng được khảm vào đất. Điều này giúp con đường lát gạch hòa hợp hơn với thiết kế tổng thể, đồng thời tạo khoảng trống cho lớp cỏ mọc xen kẽ với gạch dễ dàng và nhanh chóng hơn.

Lối đi lát gạch dày kết hợp với sỏi
Nếu bạn còn ngần ngại về phong cách mộc mạc khi sử dụng đá tự nhiên lát cho lối đi, hãy thay thế đá bằng gạch và kết hợp chúng với sỏi để mang lại vẻ đẹp hiện đại. Những viên sỏi nhiều màu kết hợp với những viên gạch dày màu trung tính sẽ mang lại hiệu ứng thị giác khá thú vị. Bạn có thể trồng thêm một vài loại cây cảnh xung quanh nếu muốn tạo sự thay đổi về tông màu. Tuy nhiên, cần lưu ý khi lựa chọn loại cây và sắp xếp để chúng gọn gàng, phù hợp với phong cách hiện đại.

Không gian sân vườn gọn gàng và sắc nét với sự kết hợp của sỏi và gạch dày 20 mm.
Hay một ý tưởng khác là xếp những viên gạch dày lên bề mặt cát phẳng theo những cách thú vị và không cần sử dụng bê tông để gắn kết. Với cách lắp đặt ấn tượng này giúp khách hàng dễ dàng thay đổi thiết kế cũng như bố trí khu vực landscape theo ý tùy thích.

Với những đường vân và màu sắc đa dạng, bản thân từng viên gạch dày đã là một tác phẩm nghệ thuật. Dù kết hợp ra sao, hãy đảm bảo rằng vẻ đẹp tự nhiên này của chúng không bị che lấp.

Ngoài ra, gạch dày còn lát lối đi hồ bơi giúp chống trơn trượt, bền màu dưới tia UV tạo nên tổng thể khu vực hồ bơi sang trọng và hiện đại.

Đặc điểm nổi bật của Gạch dày 20mm - HALO GROUP cung cấp tại thị trường Việt Nam:
- Độ cứng của gạch dày 20mm đạt đến 8000N, lớn hơn nhiều so với đá tự nhiên thông thường 2500N
- Độ hút nước thấp: độ hút nước của sản phẩm ≤0.3%, trong khi đó, đá tự nhiên có độ hút nước 0.3%-1.5%
- Chống trơn trượt, chống mài mòn tốt
- Chống bám bẩn, dễ dàng vệ sinh, không bị phai màu
- Thi công đơn giản: Có thể trực tiếp đặt lên bề mặt cỏ, đất cát mà không cần xi măng… giúp làm giảm nhẹ trọng lượng của bề mặt, khi ốp trên đất còn dễ dàng cho việc thi công các đường ống nước, sửa chữa lắp đặt đường dây điện mà không cần phải đập vỡ, đục lỗ.
- Phong cách sang trọng, đẳng cấp theo thiết kế châu Âu.

Ứng dụng của gạch dày:
- Sản phẩm chủ yếu được ốp ngoài trời, quảng trường, tàu điện ngầm, trạm xe, hoa viên, lối đi trong công viên, ...


Khu vực landscape đồng điệu và hiện đại khi sử dụng gạch dày lát sàn cùng tông cho lối đi sân vườn và cả lối đi hồ bơi.

Gạch dày 20 mm so sánh với Đá tự nhiên lát sân vườn:
- Đá tự nhiên ngày càng khan hiếm, giá thành đắt đỏ vì vậy gạch dày là giải pháp thay thế tối ưu nhất, giá thành rẻ hơn rất nhiều so với đá tự nhiên
- Bề mặt gạch dày đa dạng như bề mặt đá: mờ, nhám, băm, … Hoa văn đa dạng như: vân gỗ, bề mặt đồng chất.
- Độ chịu lực cao hơn so với đá tự nhiên, độ thấm hút nước thấp so với đá tự nhiên.
- Không tốn phí bảo trì, phí vệ sinh.


Thi công đơn giản:
- Có thể trực tiếp đặt lên bề mặt cỏ, đất cát mà không cần xi măng… giúp làm giảm nhẹ trọng lượng của bề mặt, khi ốp trên đất còn dễ dàng cho việc thi công các đường ống nước, sửa chữa lắp đặt đường dây điện mà không cần phải đập vỡ, đục lỗ.

Hiện tại, HALO GROUP cung cấp gạch dày cho hàng loạt công trình lớn ở Việt Nam như: The Prince, AB Central, Sunrise City, Lexington, LakeView, ...

Hơn 10 năm kinh nghiệm và phát triển cùng phương châm “Tinh tế & sang trọng, chất lượng tốt, mẫu mã đa dạng với giá cả hợp lý”, HALO GROUP khẳng định là một trong những đơn vị dẫn đầu trong lĩnh vực cung cấp vật liệu trang trí hoàn thiện nội thất và thi công công trình tại Việt Nam. HALO GROUP tự hào là nhà cung cấp vật tư tin cậy cho các Tập đoàn lớn tại Việt Nam như: Novaland, M.I.K, SSG Group, Him Lam, Hòa Bình, Coteccons, ... và các Tập đoàn nước ngoài như Posco, Cantavil, Keppel Land, Daewon, Becamex Tokyu, Capital Land, Takashimaya, Cosaco, Sunwah, ...

Nhận xét