Phong cách Scandinavian trong thiết kế nội thất và cách ứng dụng

(HALO) - Phong cách Scandinavian luôn là nguồn cảm hứng thiết kế nội thất cho giới kiến trúc. Nhìn chung, thiết kế Scandinavian là sự kết hợp giữa yếu tố hiện đại và thiên nhiên đặt trong phong cách tối giản. Dưới đây là những gợi ý nho nhỏ nếu khách hàng muốn ứng dụng phong cách này cho căn nhà của mình.

Phong cách Scandinavian cho phòng khách
Phòng khách mang phong cách Scandinavian cần đảm bảo đầy đủ chức năng với những đường nét gọn gàng. Hãy cố gắng tối giản nhất có thể, sử dụng những họa tiết đường thẳng kết hợp cùng thảm lông và đồ nội thất gỗ hiện đại. Bằng cách này, căn phòng sẽ không quá đơn điệu nhưng vẫn tuân thủ các nguyên tắc Scandinavian.
Một lưu ý khi lựa chọn bộ sofa là hãy đảm bảo chúng thật sự thoải mái nhưng không quá chiếm diện tích. Khách hàng có thể lựa chọn những mẫu màu xám kết hợp cùng gối trang trí và thảm nhằm mang lại sự tinh tế cho căn phòng. Để căn phòng không quá nhàm chán, hãy kết hợp sử dụng những chiếc ghế đơn gỗ sáng màu. Cuối cùng, những món đồ trang trí đơn giản cùng chậu cây sẽ là điểm nhấn cho không gian.

Phong cách Scandinavian cho phòng ngủ
Nhắc đến phòng ngủ mang phong cách Scandinavian, người ta thường nghĩ đến phong cách trang trí thoải mái và ấm áp. Để đạt được điều này, hãy sử dụng các tông màu trung tính kết hợp với ánh sáng tự nhiên và đồ nội thất hiện đại. Đồng thời luôn đảm bảo sự đơn giản trong thiết kế.

Khách hàng nên lựa chọn những chiếc giường có tông màu đậm, tránh những màu nổi và hoa văn hoa văn họa tiết cầu kỳ. Chăn, gối trang trí tông xám trắng cùng chiếc đèn bàn kim loại có màu sắc và kiểu dáng đơn giản sẽ là điểm nhấn cho căn phòng của bạn. Nếu muốn cầu kỳ hơn một chút, bạn có thể sử dụng những bức ảnh trang trí đen trắng, tranh vẽ bằng mực hay chì.

Phong cách Scandinavian cho phòng ăn
Tuân thủ đúng tiêu chí của phong cách Scandinavian, phòng ăn nên là không gian mở, ngập tràn ánh sáng. Hãy bắt đầu từ bàn ăn - tâm điểm của tổng thể căn phòng. Chiếc bàn gỗ đơn giản bằng gỗ sáng màu như gỗ thông là một gợi ý không tồi. Hãy thay thế đèn chùm bằng một bộ đèn thả trần hiện đại, ấn tượng nhưng vẫn đơn giản và phù hợp với thẩm mỹ Scandinavian.
Lối trang trí Scandinavian thường tránh sự tương phản cao độ, do vậy đừng ngần ngại tạo nên một phòng ăn toàn màu trắng, đồng thời thêm thắt một vài chi tiết màu xanh hoặc đen để tạo điểm nhấn.

Phong cách Scandinavian cho phòng bếp
Phòng bếp Scandinavian là một không gian thoải mái, tiện dụng và sạch sẽ, nơi bạn sẽ chuẩn bị những bữa ăn cho gia đình. Lựa chọn màu trắng cho những bức tường cùng sàn lát gỗ sáng màu nhằm nhấn mạnh tinh thần tối giản, gọn gàng và ngăn nắp. Hãy loại bỏ những vật dụng, thiết bị không cần thiết ở trên quầy bếp và chỉ giữa lại những đồ trang trí mang phong cách Bắc Âu như chiếc bát gỗ đựng đầy hoa quả hay bình hoa cắm cây lá xanh.
Ngoài ra, ánh sáng tự nhiên là điểm nhấn quan trọng trong phong cách Scandinavian dành cho phòng bếp.

Phong cách Scandinavian cho ban công, hiên nhà và sân sau
Với không gian mở như ban công, hiên nhà hay sân sau, hãy để những yếu tố thiên nhiên như gỗ và cây xanh giữ vai trò chủ đạo. Để tạo sự liên kết với nội thất căn nhà, hãy kết hợp sử dụng tông màu trắng và xám.

Với phong cách thiết kế Scandinavia mang lại cho khách hàng một không gian mới: tối giản nhưng không đơn điệu, dễ dàng tiếp cận một không gian tinh tế, hiện đại và sang trọng. Tuân thủ 7 nguyên tắc trên đây sẽ giúp khách hàng dễ dàng tự mình tạo nên một căn nhà mang phong cách Scandinavian vừa đẹp lại đơn giản.

Hơn 10 năm phát triển cùng phương châm “Tinh tế & sang trọng, chất lượng tốt, mẫu mã đa dạng với giá cả hợp lý”, HALO GROUP khẳng định là một trong những đơn vị dẫn đầu trong lĩnh vực cung cấp vật liệu trang trí hoàn thiện nội thất và tư vấn thiết kế, thi công công trình tại Việt Nam. HALO GROUP tự hào là nhà cung cấp vật tư tin cậy cho các Tập đoàn lớn tại Việt Nam như: Novaland, M.I.K, SSG Group, Him Lam, Hòa Bình, Coteccons, ... và các Tập đoàn nước ngoài như Posco, Cantavil, Keppel Land, Daewon, Becamex Tokyu, Capital Land, Takashimaya, ...

Nhận xét