Giúp ngôi nhà nổi bật hơn khi bạn nắm rõ các phong cách thiết kế nội thất phổ biến nhất hiện nay

Hiện đại, đương đại, truyền thống, công nghiệp và cổ điển là những phong cách nội thất phổ biến hiện nay. Hãy cùng Halo Group tìm hiểu nét đặc trưng cơ bản nhất của từng phong cách thông qua các yếu tố quan trọng như màu sắc, nội thất, kết cấu, chất liệu, bố cục, … của mỗi phong cách như nêu ở trên.

Sơ lược về 5 phong cách nội thất phổ biến nhất hiện nay và cách nhận biết cho mỗi phong cách thiết kế khác nhau:

Với phong cách hiện đại có những nét đặc trưng gì:
Phong cách hiện đại phù hợp với không gian nhỏ bởi nó tạo cảm giác không gian như rộng lớn hơn. Bố cục không gian và bài trí nội thất kiểu cân bằng bất đối xứng và tránh sử dụng nhiều những phụ kiện và đồ trang trí không cần thiết. Thiên về màu sắc tự nhiên hoặc trung tính như màu trắng, be, xám, ...
Phong cách nội thất hiện đại có đường nét rõ ràng, dứt khoát và hạn chế sử dụng kết cấu bề mặt như tường xi măng, gạch thô, ...
Phong cách đương đại
Màu sắc cơ bản nhưng ấn tượng thường có thêm những điểm nhấn màu sắc tươi sáng làm nổi bật phong cách đương đại. Nội thất độc đáo được "Đo ni đóng giày" và có hình khối mềm mại, gọn gàng, nội thất thường sử dụng có dạng các đường cong hình học. Sử dụng nhiều không gian âm là chủ yếu.
Trong phong cách đương đại nội thất được sử dụng có hình khối đường cong mềm mại.

Vậy bạn có biết phong cách đương đại khác với phong cách hiện đại ở điểm nào không?
Khác với những phong cách khác, đương đại không hẳn là phong cách nhất định mà dùng để ám chỉ phong cách ở giai đoạn hiện tại và tương lai. Vì sự phổ biến của phong cách thiết kế hiện đại mà hai phong cách đương đại và hiện đại dễ bị nhầm lẫn với nhau.

Phong cách truyền thống
Được bài trí theo thứ tự nhất quán và thường chú trọng tiểu tiết nhằm tạo cảm giác ấm áp, thoải mái không cầu kỳ. Sử dụng nội thất và điểm nhấn theo cặp, có sự tương đồng với nhau hoặc giống nhau và có góc cạnh cong mềm mại. Màu sắc và họa tiết được tiết chế và thường sử dụng là màu trầm.

Điểm dễ nhận dạng trong phong cách truyền thống là sử dụng nội thất giống nhau và đặc biệt là chuộng họa tiết hoa, lá.
Phong cách công nghiệp
Trang trí nội thất sử dụng các vật liệu công nghiệp như kim loại, gạch, gỗ mộc và dùng các vật liệu cấu trúc đều được phô bày làm điểm nhấn. Luôn tuân theo cách bài trí mở nhằm tạo nên không gian rộng rãi, thoáng đãng. Ngoài ra, các vật dụng phi chức năng độc đáo thường được sử dụng làm đồ trang trí, chẳng hạn như chiếc thang gỗ đã cũ, kệ tủ cũ, ... Với phong cách công nghiệp thường xuất hiện trong các căn hộ gác lửng hay tòa nhà được cải tạo từ nhà xưởng công nghiệp.

Nội thất sử dụng trong phong cách công nghiệp luôn được phô bày làm điểm nhấn cho tổng thể.
Phong cách cổ điển
Nói về phong cách cổ điển điểm nhấn đầu tiên là trật tự, đối xứng và cân bằng là chìa khóa định hình trong phong cách cổ điển. Nội thất cổ điển thường lộng lẫy hơn so với nội thất truyền thống và thường sử dụng nội thất gỗ tối màu, chạm trổ tinh xảo.
Nội thất trong phong cách cổ điển có màu sắc, chất liệu tự nhiên và thường được bố trí xung quanh tâm điểm.

Tuy nhiên, không có nguyên tắc bất di bất dịch nào trong bài trí nhà ở. Hãy thoải mái khi kết hợp các phong cách lại với nhau nhằm tạo nên một diện mạo mới, đậm chất chiết trung - có sự pha trộn giữa nhiều phong cách và phản ánh rõ cá tính của người thiết kế cũng như cá tính của bạn.

HALO GROUP tư vấn thiết kế, thi công xây dựng và cung cấp vật liệu hoàn thiện nội thất - ngoại thất như: Gạch ốp lát, Ván sàn, Thiết bị vệ sinh, Cửa, Thảm sàn, Gạch landscape, Tủ bếp Đức, Giấy dán tường, Thảm khung nhôm. Đặc biệt, Halo Group đang phát triển kinh doanh sản phẩm sử dụng năng lượng mặt trời như tấm pin (solar panel), inverter, đèn đường solar, đèn sân vườn solar, ...

Thông tin liên hệ:

- Văn phòng và Showroom: 01 Sương Nguyệt Ánh, P. Bến Thành, Quận 1, TP.HCM
- Văn phòng và Showroom: 02 Bis Nguyễn Thị Minh Khai, Phường Đa Kao, Quận 1, Tp HCM.

Nhận xét