Xu hướng sử dụng ván sàn công nghiệp và ứng dụng cho các khu vực nội thất

Ván sàn công nghiệp là một trong những vật liệu thi công sàn nội thất được ưa chuộng và sử dụng phổ biến nhất hiện nay. Tuy nhiên, với những ai đã quen thuộc với vật liệu lát sàn khác như gạch, đá hay gỗ tự nhiên thì hẳn vẫn còn không ít băn khoăn khi được giới thiệu về chúng.

Sàn gỗ công nghiệp được cấu tạo như thế nào?
Sàn gỗ công nghiệp là dòng ván sàn được làm từ bột gỗ tự nhiên (các phần gỗ thừa khi khai thác được đưa vào nghiền nhỏ như cành cây, ngọn cây,…) trộn với một số loại phụ gia và được ép thành tấm ở điều kiện đặc thù. Sàn gỗ công nghiệp không đòi hỏi khắt khe về nguyên liệu chế biến như sàn gỗ tự nhiên nên nó vẫn được xem là giải pháp tối ưu cho bài toán khan hiếm nguồn cung trong dây chuyền sản xuất.

Chi tiết cấu tạo ván sàn công nghiệp và thực tế thì sàn gỗ công nghiệp có ưu nhược điểm gì đáng cân nhắc? Bạn có thể xem chi tiết ở bài viết: Ván sàn gỗ công nghiệp - Những ưu điểm vượt trội mang đến sự lựa chọn ưu tiên.

Vậy ván sàn công nghiệp phù hợp lát sàn cho những khu vực nào?
Tính ứng dụng của sàn gỗ công nghiệp khá cao, tuy nhiên với từng khu vực sử dụng khác nhau mà chúng ta cần cân nhắc để có lựa chọn phù hợp. Dưới đây là một số kinh nghiệm Halo Group chia sẻ trong lựa chọn mẫu sàn gỗ đáp ứng cho từng khu vực trong nhà. Hi vọng, dựa vào đây bạn sẽ có được những quyết định đúng đắn cho ngôi nhà của mình.

Sàn gỗ công nghiệp cho phòng khách, phòng sinh hoạt chung
Khu vực phòng khách vốn được xem như là bộ mặt của ngôi nhà. Bởi thế nên ở đây thường được trang trí kèm theo các loại thảm vừa đẹp vừa tạo cảm giác ấm cúng. Để mang đến sự hài hòa với tổng thể không gian, khi lựa chọn sàn gỗ chúng ta không chỉ phải quan tâm đến chất lượng mà còn phải cả về mẫu mã, màu sắc.

Sàn gỗ công nghiệp cho phòng ngủ
Lựa chọn sàn gỗ cho phòng ngủ là rất quan trọng vì không gian phòng ngủ ảnh hưởng trực tiếp tới việc nghỉ ngơi, sức khỏe của bạn. Khi chọn lựa màu sắc cho sàn gỗ phòng ngủ, vấn đề ưu tiên hàng đầu là sự thoải mái, dễ chịu để tạo không gian thoải mái, sự gần gũi, thân thiện cho người dùng cũng như không gian nghỉ ngơi tốt nhất.

Sàn gỗ công nghiệp cho phòng ăn, bếp
Phòng ăn, nhà bếp là một trong những không gian chính của ngôi nhà. Nơi đây thường có mật độ người di chuyển nhiều nhất. Đặc biệt là gần khu vực bếp nấu, bồn rửa thì sẽ đối mặt thường xuyên với nguy cơ dầu mỡ bắn hay nước rơi vãi. Chính vì thế khi lựa chọn sàn gỗ cần chú ý đảm bảo độ an toàn, khả năng chống trầy xước tốt, chống thấm nước.
Về màu sắc, khu vực bếp ăn nên chọn các gam màu trung tính, trầm nâu thay vì màu đen sẫm hay các màu sáng.

Sàn gỗ công nghiệp cho phòng của bé
Chất liệu sàn gỗ có thể nói là một lựa chọn hoàn hảo cho không gian dành riêng cho bé. Với thiết kế bề mặt chống trơn giúp bé di chuyển an toàn hơn. Thêm vào đó, sàn gỗ cũng có sự đàn hồi tốt hơn hẳn so với nền gạch nên nếu chẳng may bé có vấp ngã cũng giảm bớt các vấn đề đáng ngại. Cuối cùng, với khả năng điều hòa môi trường hợp lý, không gian phòng của bé sẽ luôn ấm áp vào mùa đông, mát mẻ vào mùa hè giúp bé luôn thấy dễ chịu, khỏe mạnh.

Sàn gỗ công nghiệp cho phòng tắm
Phòng tắm là nơi tiếp xúc thường xuyên với nước trong quá trình sinh hoạt. Bởi vậy, ở khu vực này chúng ta thường không được khuyến khích thi công sàn gỗ. Song nếu bạn vẫn muốn lắp đặt, bạn có thể cân nhắc loại sàn có khả năng chống thấm tốt ở những phòng tắm ít sử dụng. Song song với đó, bạn cũng cần phải chú ý lau chùi, vệ sinh sàn gỗ thường xuyên. Bởi trong môi trường ẩm ướt nguy cơ nhiễm khuẩn, nấm mốc luôn ở mức cao.

Halo Group nhập khẩu và phân phối ra thị trường các dòng ván sàn cao cấp như: Ván sàn tự nhiên, ván sàn thể thao, ván sàn công nghiệp, ván sàn kỹ thuật, ... được nhập khẩu tại các nước châu Âu như Đức, Hy Lạp, Thổ Nhĩ Kỳ, ...

Sản phẩm Halo Group trưng bày tại:
- Vp-Showroom 01: 01 Sương Nguyệt Ánh, P. Bến Thành, Quận 1, Tp HCM
- Showroom 02: 2 Bis Nguyễn Thị Minh Khai, Phường Đa Kao, Quận 1, Tp HCM.

Nhận xét