Gạch lát bậc tam cấp cầu thang lựa chọn sao cho hợp lý nhất

Theo xu hướng hiện nay, các dòng gạch ốp lát được sử dụng khá phổ biến và chiếm số đông trong các dòng vật liệu hoàn thiện. Gạch ốp lát có nhiều ưu điểm, đa dạng về kích thước, màu sắc và công năng sử dụng, giá thành lại rẻ so với các vật liệu khác (ván sàn, đá, ...) nên luôn được coi là sự lựa chọn hàng đầu của người tiêu dùng. Gạch có nhiều công năng dành cho nội - ngoại thất như: lát sàn, ốp tường, sân vườn hay dùng để lát cầu thang mang đến sự bền đẹp giúp cải thiện không gian sống, làm tăng tính thẩm mỹ và phong thủy cho ngôi nhà.

Tại sao gạch được dùng phổ biến trong lát cầu thang?
Ngoài những ưu điểm trên, gạch còn có khả năng chịu lực tốt, độ cứng cao, sáng bóng, bề mặt gạch phẳng có khả năng chống xước, chống trơn trượt.

Gạch bậc thang với ưu điểm là được bo đầu và xẻ rảnh hay tạo gờ nổi giúp chống trượt và an toàn cho người sử dụng.

Tiêu chí để lựa chọn loại gạch dùng lát cầu thang phù hợp
Để lựa chọn dòng gạch lát phù hợp bạn cần dựa vào các yếu tố như màu sắc không gian chung, kích thước gạch và chất liệu của gạch để từ đó lựa chọn gạch ốp cầu thang phù hợp nhất, đảm bảo các yếu tố như:
- Tính bền vững: Gạch lát cầu thang phải yêu cầu có độ bền, chất lượng cao để đảm bảo an toàn cho người sử dụng.
- Bề mặt chống trơn trượt: Nếu xảy ra tình trạng trơn trượt khu vực này sẽ rất nguy hiểm. Do đó, những loại gạch nhám, sần hoặc men khô là lựa chọn thích hợp nhất.
- Tính thẩm mỹ: Là không gian gắn kết các tầng, gạch cầu thang cần được tư vấn kỹ trong chọn lựa để tăng tính thẩm mỹ cho cả ngôi nhà.

Phải định hướng kích thước của gạch ốp ngay khi chọn gạch
Với kích thước có sẵn của bậc cầu thang bạn có thể lựa chọn gạch có kích thước 150x900mm, 150x600mm, 250×250mm, 300×600mm… những loại gạch này đều có kích thước nhỏ, gạch có thể hình vuông hoặc hình chữ nhật. Bạn cũng hoàn toàn có thể kết hợp giữa những viên gạch có kích thước khách nhau, sắp xếp đan xen để tạo hiệu quả trang trí và tạo điểm nhấn cho cầu thang.

Bên cạnh đó, Halo Group còn có dòng gạch dành riêng cho bậc thang với kích thước 300x1200 (mm) giúp thi công liền mạch, tạo một mặt phẳng đồng nhất, nâng cao tính thẩm mỹ và vẻ đẹp sang trọng cho công trình.

Gạch bậc thang kích thước 300x1200 mm giúp dễ dàng thi công mà không để lại mối nối.

Màu sắc đóng vai trò chủ đạo
Gạch lát cầu thang hay lát tiểu cảnh trong nhà đều là những công trình mang tính điểm nhấn, vì vậy thường mang màu sắc tương phản một phần hoặc toàn phần với màu sắc của gạch lát sàn nhà và gạch ốp tường với mục đích là giúp người sử dụng dễ dàng di chuyển trên cầu thang hơn, tránh vấp ngã hay bước hụt khi di chuyển sẽ rất nguy hiểm.

Gạch bậc thang kích thước 600x1200 mm và có 8 màu khác nhau giúp dễ dàng trong lựa chọn thiết kế.
Thêm nhiều sự lựa chọn khác cho dòng gạch bậc thang với kích thước 300x300 mm
Sản phẩm gạch bậc thang được trưng bày tại showroom: 01 Sương Nguyệt Ánh, P. Bến Thành, Quận 1, TP.HCM.

Với kinh nghiệm hơn 10 năm phát triển cùng phương châm “Tinh tế & sang trọng, chất lượng tốt, mẫu mã đa dạng với giá cả hợp lý”, Halo Group khẳng định là một trong những đơn vị dẫn đầu trong lĩnh vực cung cấp vật liệu trang trí hoàn thiện nội thất và thi công công trình tại Việt Nam. Halo Group tự hào là nhà cung cấp vật tư tin cậy cho các Tập đoàn lớn tại Việt Nam như: Novaland, M.I.K, SSG Group, Him Lam, Hòa Bình, Coteccons, ... và các Tập đoàn nước ngoài như Posco, Cantavil, Keppel Land, Daewon, Becamex Tokyu, Capital Land, Takashimaya, ...

Nhận xét